Tuesday, September 29, 2009

Honda Insight Hybrid

http://www.hondainsighthybrids.com/wp-content/uploads/image-styling.jpg
เผยโฉมขึ้นในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และก็ได้รับเสียงตอบรับด้วยดีจากกระแสลดโลกร้อน ด้วยความเป็นรถยนต์ที่มาในเวลาที่พอเหมาะพอเจาะกับสถานการณ์ราคาน้ำมัน ทำให้เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะได้รับความนิยมด้วยดี ล่าสุดตลาดรถยนต์บ้านเราก็คึกคักขึ้นอีกครั้ง เมื่อ BRG ซึ่งเป็นผู้นำเข้าอิสระนำเข้ามาจำหน่ายในไทยเป็นเจ้าแรก งานเปิดตัวของ HONDA INSIGHT ในงานมอเตอร์โชว์ที่ดีทรอยต์มีคอนเซปต์คือ INSIGHT ALL NEW HYBRID เริ่มต้นจากความต้องการหารถยนต์ที่ช่วยประหยัดในด้านพลังงาน อีกด้านหนึ่งก็ต้องคิดค้นและพัฒนาหารถยนต์ที่ช่วยลดมลพิษให้ได้มากที่สุด ซึ่งยังต้องเป็นรถยนต์ที่มีการขับเคลื่อนที่ดี ขับสนุกและต้องเป็นที่ยอมรับกับผู้บริโภคด้วย
Green Machine by BRG
ทาง BRG รามคำแหง กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้ารถยนต์หรูรายใหญ่ เผยโฉม Honda Insight Hybrid  ซีดาน 5 ประตู 5 ที่นั่ง ยนตรกรรม Green Machine ภายใต้แนวคิด “ใส่ใจโลก ใส่ใจคุณ” ครั้งแรกในเมืองไทย ในงาน BRG Mini Motor Show  เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคมที่ผ่านมา
จากกระแสความนิยมในการเลือกซื้อรถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายผู้ผลิตที่ให้ความ สำคัญในการพัฒนาเครื่องยนต์โดยคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมนับวันจะเพิ่มขึ้น ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะ  ความต้องการใช้รถยนต์ที่นำเทคโนโลยี Hybrid (ไฮบริด) มาใช้ในการผลิต โดยพบว่าในปัจจุบัน รถยนต์ที่ผลิตภายใต้เทคโนโลยี ไฮบริด มีจำนวนเพิ่มขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค เห็นได้จากจำนวนผู้ใช้รถยนต์ไฮบริด ในเมืองไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

http://www.egmcartech.com/wp-content/uploads/2009/01/2010_honda_insight_hybrid_image_047.jpg
สำหรับเจ้า Honda Insight  Hybrid เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC SOHC 4 สูบ ปริมาตรความจุ 1.3 ลิตร มี 88 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 90 ปอนด์-ฟุต ที่ 4,600 รอบ/นาที สอดประสานกับระบบไฮบริดแบบ IMA หรือ Integrated Motor Assist ซึ่งเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทำหน้าที่ในการช่วยขับเคลื่อนและชาร์จกระแส ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 13.6 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 76 ปอนด์-ฟุต ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง
Honda Insight  Hybrid เป็นรถสปอร์ตแฮทช์แบ็ค 5 ประตู 5 ที่นั่ง  โดดเด่นทันสมัย ตามหลักแอโรว์ไดนามิก กันชนหน้า ปรับให้ต่ำลง เพิ่มไฟตัดหมอกด้านหน้า มิติตัวถังกะทัดรัด ความยาวโดยรวม 4,390 มม. ความกว้าง 1,695 มม. และความสูง 1,425 มม. พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่อย่างมีสไตล์ และสะดวกสบายสูงสุด ด้วยเบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ ระบบกรองอากาศเพื่อป้องกันโรคภูมิแพ้ กุญแจแบบ Immobilizer พร้อมสัญญานกันขโมย เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติให้ความปลอดภัยสูง ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแปรผันตามความรุนแรง ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิก EBD(Electronic Brakeforce Distribution) ทำหน้าที่กระจายแรงเบรกระหว่างล้อคู่หน้าและหลังได้อย่างสมดุลและแม่นยำ นอกจากนี้ แผงหน้าปัดของ Honda Insight ดูทันสมัยด้วยดีไซน์ 2 ชั้น   ประกอบด้วย  จอมอนิเตอร์สำหรับดูหนังฟังเพลง การแสดงผลความเร็วด้วยตัวเลขดิจิตอล มาตรวัดรอบเครื่องยนต์  หน้าจอแสดงผลการชาร์จหรือช่วยขับเคลื่อนของมอเตอร์ไฟฟ้า
New Honda Insight Hybrid
รุ่น 1.3 L i-VTEC+IMA
เครื่องยนต์ LDA-MF6
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,339
จำนวนลูกสูบ แถวเรียง /4 สูบ/4 วาล์ว ต่อสูบ
อัตราทดเกียร์ 10.8
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง Electric controlled fuel injection type (Honda PGM-FI)
ลักษณะเชื้อเพลิง เบนซิน
ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร
ระบบพวงมาลัย Rack & pinion (power steering)
ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า
ระบบเบรก (หน้า/หลัง) Oil pressured disk/oil pressured reading*trailing
ระบบกันสะเทือน(หน้า/หลัง) McPherson/wheel
เสถียรภาพ(หน้า/หลัง) Torsion bar
ระบบเกียร์ เกียร์อัตโนมัต Honda multi matic S [Prosmatec]
อัตราสิ้นเปลือง 10-15 mode    30 ก.ม./ลิตร JC08 mode    26ก.ม./ลิตร
เครื่องยนต์
แรงม้าสูงสุด(kW[PS]/r.p.m.) 65(88)/5800
แรงบิดสูงสุด(Nm[kgm]/r.p.m.) 121(12.3)/4500
Motor
แรงม้าสูงสุด(kW[PS]/r.p.m.) 10(14)/1500
แรงบิดสูงสุด(Nm[kgm]/r.p.m.) 78(8.0)/1000
มิติ      ความยาว 4.390
ความกว้าง 1.695
ความสูง 1.425

No comments: